Trị trầm cảm bằng liệu pháp massage bấm huyệt

Nhiều người có lẽ thấy bất thường khi xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, trong Đông y, đây được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn để kiểm soát và cải thiện các triệu chứng buồn phiền, lo lắng, tuyệt vọng.

Trầm cảm là một trong những bệnh lý thần kinh do tổn thương và bất thường ở não. Căng thẳng kéo dài, mệt mỏi và áp lực là những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh này. Nó khiến người bệnh rơi vào trạng thái chán nản, lúc nào cũng cảm thấy tuyệt vọng, mất niềm tin và hứng thú vào cuộc sống. Trầm cảm hiện được coi là căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất trên hành tinh. Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, nhưng nó phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Trầm cảm hiện được cho là nguyên nhân thứ hai gây tử vong, chỉ sau tai nạn giao thông.

Xoa bóp và bấm huyệt có thể điều trị cho bệnh nhân trầm cảm bằng cách tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường hệ tiêu hóa, giúp bệnh nhân ăn ngon hơn, giảm đau nhức và buồn ngủ. điều kinh và ngủ đủ giấc Hơn nữa, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ người bệnh giảm căng thẳng, trở nên vui vẻ và tích cực hơn. Việc xoa bóp bấm huyệt chỉ nên được thực hiện bởi các chuyên gia đã qua đào tạo để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của phương pháp. Dưới đây là một số khu vực bấm huyệt có thể giúp giảm bớt trầm cảm:

Trị trầm cảm bằng liệu pháp massage bấm huyệt

Huyệt Ấn Đường: Huyệt này được đặt ở vị trí giao nhau giữa hai đầu mày. Khi bấm huyệt này người bệnh sẽ an thần, hạ nhiệt, dễ chịu hơn.

Huyệt Hợp Cốc: Khép ngón cái và ngón trỏ vào nhau; huyệt là đoạn cao nhất của cơ ngón cái và ngón trỏ. Đây cũng là một trong những huyệt cơ bản giúp điều trị các rối loạn liên quan đến đầu.

Huyệt An Miên: Huyệt này nằm ở chỗ lõm sau dái tai, ở nửa đường nối hai huyệt Ế Phong và Ế minh. Tác động vào huyệt này sẽ hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, mất ngủ.

Mặc dù xoa bóp bấm huyệt có thể giúp bạn giải tỏa tình trạng lo âu, nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn các phương pháp điều trị y tế của chuyên gia. Bấm huyệt thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe cho những người bị trầm cảm nhẹ. Để cải thiện tốt nhất bệnh ở người bệnh nặng cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị như dùng thuốc, liệu pháp tâm lý, v.v.

Hơn nữa, xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh trầm cảm phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đã qua đào tạo. Người bệnh không nên tự ý thực hiện tại nhà để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người bệnh nên đến khám và điều trị tại các cơ sở hoặc phòng khám Đông y.

Liệu pháp xoa bóp bấm huyệt đặc biệt hữu ích để điều trị chứng trầm cảm. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này nên được tiến hành bởi các chuyên gia để đảm bảo mức độ an toàn và hiệu quả cao nhất. Do đó, các bạn nên lựa chọn những cơ sở massage trị liệu uy tín để thực hiện. Ngoài ra, hãy hỏi ý kiên bác sỹ điều trị của bạn trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01