Một số kỹ thuật massage chân bạn nên biết

Đôi chân của chúng ta thường bị đau nhức, mệt mỏi sau một ngày đi lại hoặc vận động quá nhiều. Nghỉ ngơi là rất quan trọng để lấy lại sức mạnh cho chân. Bên cạnh đó, massage chân cũng là cách chăm sóc đôi chân hiệu quả; ngoài tác dụng thư giãn còn giúp phục hồi năng lượng và nâng cao sức khỏe. 

Massage chân không khó thực hiện. Chúng tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật massage cơ bản giúp bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Bước 1: Làm sạch và làm ấm chân bằng cách ngâm chân trong nước ấm từ 5 đến 10 phút. Để tạo sự thư giãn, hãy thêm tinh dầu vào nước ngâm chân. Tiếp đến, lau khô chân bằng khăn mềm.

Bước 2: Để đôi chân được thoải mái, bạn nằm lên giường massage (nếu thực hiện cùng người khác) hoặc ngồi ghế thư giãn (nếu thực hiện một mình). Để giữ ấm cho đôi chân của bạn, hãy quấn chúng trong một chiếc khăn.

Một số kỹ thuật massage chân bạn nên biết

Bước 3: Sử dụng tinh dầu hoặc kem massage thoa đều lên tay cho đến khi ấm lên, sau đó bắt đầu massage.

Bước 4: nhẹ nhàng giữ bàn chân trong lòng bàn tay. Kéo lên kéo xuống 3 đến 5 lần. Làm động tác quay cổ chân bằng cách một tay dưới gót chân và tay kia nắm lấy bàn chân để xoay tròn, thực hiện động tác nhẹ nhàng. Lặp đi lặp lại nhiều lần, tình trạng tê cứng khớp bàn chân sẽ giảm bớt, khớp cổ chân mềm ra. 

Bước 5: dùng 2 bàn tay bóp nhẹ từ các ngón chân lên đến mắt cá chân rồi ra sau. Bắt đầu xoa bóp nhẹ nhàng và chậm rãi từ đầu các ngón chân, sau đó di chuyển ra phía sau bàn chân, lên đến mắt cá chân và quay trở lại các ngón chân. Lặp lại chuyển động 3-5 lần nữa.

Bước 6: Dùng một tay nắm lấy phần giữa của chân từ dưới lên. Mặt khác, nhẹ nhàng xoa bóp theo vòng tròn dưới lòng bàn chân từ 1 đến 5 lần. Dùng ngón tay cái và ngón giữa giữ ngón chân út và xoa bóp đầu ngón tay trong khi xoay tròn. Sau đó, nhẹ nhàng kéo ra cho đến khi bạn nghe thấy tiếng tách của khớp, sau đó trượt các ngón tay về phía trước và phía sau. Kết thúc với ngón chân cái và các ngón chân khác. Bạn lặp lại động tác vài lần để giúp ngón chân được thư giãn hoàn toàn.

Bước 7: Trượt các ngón tay của bạn từ trước ra sau giữa các khe ở ngón chân. 3-5 lần, xoa bóp động tác này. Đặc biệt là vuốt xung quanh xương mắt cá chân bằng ngón tay cái của bạn.

Bước 8: Di chuyển ngón tay cái của bạn theo vòng tròn liên tục lên xuống và sang hai bên cùng một lúc. Sau đó, một tay nắm vào giữa phía sau mắt cá chân; đồng thời, bạn dùng lực vừa phải của má trong tay trượt từ trên xuống dưới bàn chân, lặp lại khoảng 5 lần. Dùng các ngón tay miết mạnh để làm mềm những vùng chịu nhiều áp lực do trọng lượng cơ thể, đặc biệt là gót chân.

Bước 9: Vuốt tay quanh chân để kết thúc quá trình xoa bóp. Vuốt từ mắt cá chân đến đầu ngón chân theo cả hai hướng.

Nên thực hiện massage chân ít nhất 1 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để chăm sóc đôi chân cũng như tăng cường sức khỏe cơ thể.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01