Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Massage là một phương pháp trị liệu sức khỏe phổ biến được nhiều người yêu thích. Massage nổi tiếng là một phương pháp điều trị không gây đau đớn và hiệu quả, không gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Cùng với những kĩ thuật massage như xoa bóp, day, ấn, miết,… sẽ giúp cho các vùng da trên cơ thể được thư giãn. Các bài massage rất đơn giản để thực hiện và bạn có thể học cách thư giãn nhanh chóng để giảm bớt mệt mỏi.

Massage có nhiều ứng dụng và ưu điểm, bao gồm: Giảm mệt mỏi nhanh chóng và cải thiện sức khỏe của bạn một cách an toàn. Có thể hỗ trợ hiệu quả mà không cần sử dụng thêm bất kỳ loại thuốc nào, đồng thời cũng có khả năng hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan đến tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu,… 

Massage chống lại bệnh tật, cải thiện hiệu quả hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh có hại cho cơ thể; Giảm đau mà không cần dùng đến thuốc. Massage có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề, bao gồm đau lưng, đau cổ, đau cổ, đau tay, đau chân và đau đầu; Hỗ trợ những người bị chứng mất ngủ, khó ngủ nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu hơn. 

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Massage cũng giúp giảm khó chịu sau khi vận động, đặc biệt là khi vận động gắng sức, bằng cách thư giãn cơ, làm mềm cơ, tăng cường hoạt động của hệ cơ xương, cải thiện độ dẻo dai và săn chắc; Hỗ trợ nâng cao cảm xúc dễ chịu và cải thiện tâm trạng hiệu quả, đặc biệt ở những người thường xuyên căng thẳng, stress, thậm chí trầm cảm, giảm thiểu tình trạng lo âu quá mức;Cân bằng huyết áp về mức ổn định và giảm chỉ số huyết áp cơ thể, giúp người cao huyết áp duy trì huyết áp ổn định.

Sau đây là một số cách massage các bạn có thể tham khảo:

Massage đầu

Khi bạn đang chịu nhiều căng thẳng và lo lắng, vị trí đầu tiên sẽ tạo ra nhiều căng thẳng thần kinh là đầu . Trước khi bắt đầu massage, hãy đảm bảo rằng da mặt của bạn sạch sẽ. Thoa một lượng nhỏ kem massage lên tay để cung cấp độ ẩm và trơn trong quá trình massage. Tiếp tục xoa tay khắp mặt theo chuyển động lên xuống. 

Thực hiện day theo hình tròn tại vị trí hai huyệt Thái Dương. Chụm các ngón tay của bạn ở giữa trán, sau đó di chuyển chúng theo chiều ngang sang hai bên, dần dần về phía thái dương và thực hiện với tốc độ chậm rãi và hơi ấn xuống một chút trong khoảng thời gian 3 phút. Thực hiện miết theo chiều xuôi xuống dưới má và xoa đều ở vị trí dưới. Thực hiện day tại vị trí mắt, mũi, khóe miệng. Đưa tay lên đầu và ấn ngón tay xuống phía dưới rồi thực hiện day tròn khắp vùng đầu. Cào mạnh từ đỉnh đầu ra sau bằng cách sử dụng bàn tay. 

Massage tay chân

Thực hiện nắn từ trên xuống dưới tay với một lực vừa phải. Kéo nhẹ các ngón tay, ngón chân.

Xoa bóp cổ: Đặt hai tay sau gáy, chạm nhẹ vào nhau. Day khắp vùng chuyển động, từ đáy hộp đi xuống dưới. Thực hiện nắn bóp hai bên cổ từ trong cổ ra phía ngoài bên trong vai.

Hãy thường xuyên massage theo những cách đơn giản được chia sẻ trên đây để giảm thiểu mệt mỏi, căng thẳng, luôn có được tâm lí thoải mái.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01