Cách massage trị đau lưng

Đau lưng là một vấn đề sức khoẻ phổ biến không chỉ ở lứa tuổi trung niên trở lên mà còn ở những người trẻ có thói quen sinh hoạt không lành mạnh hoặc những người lao động tay chân mang nhiều vật nặng trên lưng trong thời gian dài,… hoặc ở người mắc những bênh lý về xương khớp, béo phì, phụ nữ mang thai hoặc hậu sinh. 

Một trong những phương pháp giúp giảm những cơn đau lưng tại nhà mà không cần dùng thuốc đó là massage lưng. Phương pháp này làm giãn cơ, đồng thời tăng hoạt động của hệ tuần hoàn, giảm mệt mỏi phần lưng, tác động tích cực đến nhiều cơ quan khác, giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn. Các bạn có thể tham khảo một số động tác massage lưng đơn giản mà hiệu quả sau:

Đầu tiên nhỏ một ít tinh dầu massage vào lòng bàn tay, co xát hai bàn tay đến khi tay nóng lên. Xác định những vị trí bị đau ở trên lưng. Sau đó nhẹ nhàng xoa hai tay có tinh dầu lên điểm đau đó. Di chuyển từ từ tay từ eo lên trên hết lưng gần vai, lặp đi lặp lại động tác từ năm đến bảy lần trong vòng ba phút, tốc độ tăng dần để toàn bộ lưng ấm lên. 

Cách massage trị đau lưng

Di chuyển tay theo chuyển động tròn kết hợp ấn nhẹ từ hai đến năm phút, có thể sử dụng các ngón tay hoặc khớp xương của tay. Sau đó chụm đầu ngón tay lại và vỗ nhẹ vào vùng thắt lưng rồi tiến lên vùng bả vai, cố gắng giữ cho cổ tay không căng cứng. Thực hiện động tác này trong vòng ba phút, lực nhẹ nhàng vừa phải. 

Xoè bàn tay ra úp lên lưng rồi từ từ xoắn cơ lưng bằng ngón cái, xoắn dọc theo phần lưng từ bả vai xuống hông, làm như thế khoảng ba lần. Đặt hai tay lên hai vùng hông ở hai bên tương ứng, rồi ấn nhẹ vào hông, đẩy hai tay về hai hướng bên ra xa, thực hiện động tác này khoảng ba lần. 

Cũng tư thế hai bàn tay đặt hai bên hông, dùng lực bóp vào hai bên cơ lưng đồng thời kết hợp kéo thịt lên, làm trong vòng ba phút. Nắm tay lại thành nắm đấm, đấm trực tiếp cùng lúc vào hai bên thắt lưng bằng mu bàn tay từ mười đến mười lăm lần cho mỗi bên.

Có thể dùng các dụng cụ hỗ trợ để tăng hiệu quả massage lưng như khăn nóng, giúp làm dịu cơn đau. Chọn một chiếc khăn chất liệu mềm và xoắn lại như bím tóc. Để khăn sau cổ, dùng hai tay giữ hai đầu và kéo khăn qua lại với lực vừa phải, lặp đi lặp lại động tác hai đến ba lần. Hoặc dùng hai quả bóng tennis đặt dưới lưng trong tư thế nằm ngửa, đầu gối co lên. Phần hông được nâng lên và giữ nguyên như thế trong vòng 60 giây, trách đặt bóng dưới cột sống hoặc lăn qua lăn lại. Cũng có thể sử dụng đá cuội ấm, nhẵn đặt lên các điểm đau trên lưng, nhiệt độ từ những viên đá giúp giảm đau và thư giãn.

Trên đây là một vài động tác massage hỗ trợ trị đau lưng, đồng thời cũng giúp đầu óc đỡ căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu sau một thời gian không thấy hiệu quả bạn nên tìm đến các chuyên gia trị liệu để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01