Cách massage trị đau chân

Trong y học cổ truyền, đôi chân được ví như trái tim thứ hai của con người vì là nơi tập trung nhiều huyệt đạo và dây thần kinh quan trọng, có liên quan và tác động đến nhiều cơ quan, bộ phận khác trong cơ thể.

Tuy nhiên, đôi chân cũng là bộ phận rất dễ bị tổn thương vì là bộ phận chịu trách nhiệm chính với sự vận động, di chuyển của cơ thể; cũng như áp lực từ trọng lượng cơ thể. Không những vậy, đôi chân cũng là bộ phận xa nhất của cơ thể nên việc máu lưu thông đến chân sẽ không được thuận lợi nếu không có phương pháp chăm sóc phù hợp.

Vì vậy, việc quan tâm,chăm sóc cho đôi chân luôn khỏe mạnh là vô cùng quan trọng, bởi chăm sóc đôi chân chính là chăm sóc sức khỏe cơ thể. Và một trong những cách chăm sóc chân hiệu quả nhất chính là massage xoa bóp; nhất là khi chân bị tổn thương, đau nhức, mỏi mệt.

Như đã nói ở trên, đôi chân rất dễ bị tổn thương, đau nhức do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều khi chỉ đơn giản là bạn đi một đôi giày không vừa chân hay giày gót cao, gót nhọn cũng làm chân bị đau. Hoặc công việc khiến bạn phải đi nhiều, đứng lâu một chỗ; hay tập thể thao, lao động nặng…cũng có thể là chân bị đau.

Cách massage trị đau chân

Nhiều trường hợp bị đau chân do các nguyên nhân bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, bệnh lý bàn chân bẹt khiến hệ cơ xương bị lệch, tạo áp lực lên chân…

Dù chân bị đau hay tổn thương do nguyên nhân gì thì massage cũng là phương pháp có thể hỗ trợ điều trị và giảm đau hiệu quả. Massage giúp khí huyết lưu thông đến chân tốt hơn; ngăn ngừa nguy cơ bị ách tắc, trì trệ khiến chân không được cung cấp đủ dưỡng chất để đảm bảo chức năng hoạt động và phục hồi thường tổn.

Massage cũng giúp cơ xương khớp được thư giãn, mềm dẻo; giảm bị đau mỏi do căng cứng. Đồng thời, massage chân cũng là cách tác động tích cực đến các cơ quan, bộ phận có liên quan trong cơ thể để tăng cường các chức năng cơ thể; giúp cơ thể khỏe mạnh, dồi dào sinh lực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Để massage trị đau chân hiệu quả, các bạn nên thực hiện thường xuyên và đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng đau thuyên giảm hoặc hết hẳn. Nên thực hiện massage chân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để đôi chân được hoàn toàn nghỉ ngơi, thư giãn sau khi massage sẽ nhanh chóng hồi phục hơn và việc massage cũng sẽ giúp các bạn thoải mái, dễ chịu, dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

Trước khi massage, các bạn nên ngâm chân trong nước ấm khoảng 5-10 phút để giúp mạch máu giãn nở, da chân mềm mại sẽ dễ dàng phát huy tác dụng cũng như thực hiện các động tác massage. Nên cho thêm vào nước ngâm chân một chút muối, gừng tươi giã nhỏ hoặc một chút tinh dầu sẽ càng tốt.

Bắt đầu massage, các bạn xoa xát hai bàn tay cho đến khi ấm nóng lên; cho ra tay một ít tinh dầu massage và xoa đều lên khu vực chân cần massage, tập trung vào vị trí bị đau nhức.

Massage bằng cách xoa bóp, nắn, vuốt từ đầu gối xuống đến cổ chân để giúp bắp chân thư giãn, thả lỏng.

Tiếp theo, massage bàn chân, từ cổ chân, gót chân, bàn chân bằng các động tác nắn, bóp, day, ấn vào các vị trí khác nhau; chú ý khu vực lòng bàn chân.

Massage cẩn thận từng ngón chân bằng cách xoa nắn và kéo căng ngón chân.

Cuối cùng, làm đông tác xoay cổ chân bằng cách một tay đỡ dưới gót chân, một tay nắm bàn chân và xoay tròn nhẹ nhàng.

Các bạn nên thực hiện massage lần lượt cho từng bên chân; tập trung vào vị trí bị đau nhức và lưu ý nguyên tắc massage giúp chân giảm đau là làm động tác chậm rãi, nhẹ nhàng.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01