Cách massage ở lưng giúp giảm đau hiệu quả

Đau lưng là triệu chứng thường gặp ở nhiều người, nhiều lứa tuổi khác nhau. Tùy từng trường hợp, nguyên nhân dẫn đến đau lung mà người bệnh có thể xuất hiện những cơn đau lưng mức độ từ nhẹ đến mạnh. Đau lưng không chỉ làm chúng ta phải chịu đựng đau đớn, khó chịu, mệt mỏi mà còn gây khó khăn đối với sinh hoạt, làm giảm chất lượng sống và tác động tiêu cực đến năng suất lao động, học tập... 

Đau lưng có rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu từ các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương (ở người lớn tuổi), hoạt động quá sức phần lưng, ngồi quá lâu, và một vài bệnh lý khác… 

Có nhiều cách để giảm đau lưng hiệu quả, một trong số đó là phương pháp massage theo y học cổ truyền. Đây là phương pháp không tốn quá nhiều chi phí, dễ thực hiện, các bạn có thể tham khảo để tự thực hiện cho người thân củ mình. 

Cách massage ở lưng giúp giảm đau hiệu quả

Massage kéo dãn cột sống

Người bệnh nằm ngửa, co hai chân lại sao cho hai gót chân đặt sát vào mông. Người massage đứng ở phía trước bệnh nhân, hai tay giữ phía trước hai đầu gối, dùng một lực vừa phải tì dần hai đầu gối xuống, cho đến khi lưng của người bệnh giãn tối đa thì giữ nguyên tư thế như vậy từ một đến hai phút sau đó trở lại tư thế ban đầu. Sau khi thực hiện xong một lần tiếp lục lặp lại từ ba đến năm lần nữa sau đó sang động tác tiếp theo.

Tiếp theo, người bệnh nằm ngửa, gấp hai chân vào làm sao để bụng áp sát mặt trước đùi. Người massage đứng ở phía trước bệnh nhân, hai tay giữ mặt dưới của khớp gối sau đó tì ép gối người bệnh về phía ngực. Với tư thế đó thì lưng người bệnh sẽ được kéo dãn dần dần, đến mức căng tối đa thì giữ nguyên động tác như thế trong khoảng từ một đến hai phút sau đó ngồi thư giãn. Thực hiện lặp lại động tác từ ba đến năm lần, nghỉ hai ba phút và kết thúc bài tập.

Chú ý sử dụng tốc độ và lực phù hợp để tránh bị co cơ ở người bệnh; cũng như  sức chịu đựng của người bệnh để tránh xảy ra chấn thương ngoài ý muốn.

Massage bằng khăn nóng

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc khăn ấm, xoắn khăn đó giống như một bím tóc dày, sau đó đặt khăn sau cổ, hai tay mỗi tay một đầu khăn, kéo qua lại hai ba lượt rồi dừng lại.

Massage bằng đá cuội ấm

Dùng các viên đá cuội mặt nhẵn và ấm để đặt lên các điểm đau trên lưng giúp giảm căng cơ và thả lỏng cơ bắp. Nhiệt nóng từ viên đá cũng dễ dàng làm dịu những cơn đau.

Massage cổ truyền của Ấn Độ

Phương pháp này sử dụng thảo mộc để thư giãn và giảm cơn đau sâu trong cơ thể. Các túi chứa thảo mộc được đun với dầu, rồi chà lên phần lưng tạo ra áp lực, giúp các cơ được xoa bóp nhẹ nhàng.

Ngoài các động tác massage được giới thiệu ởtrên, cần giảm thiểu tối đa hoạt động mạnh phần lưng, không nên ngồi quá lâu, vận động đúng tư thế. Kết hợp giữa phương pháp massage và chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn loại bỏ các cơn đau hiệu quả.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01