Cách massage cho vùng cổ

Massage cổ là một kỹ thuật có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất là chống chảy xệ cổ. Chúng ta hãy xem làm thế nào để xoa bóp cổ mà không bị chảy xệ để duy trì vẻ ngoài hoàn hảo.

Theo một số nghiên cứu, massage cổ thường xuyên giúp làm nổi bật đường viền hàm và làm sắc nét xương gò má. Phương pháp này thúc đẩy độ đàn hồi của da, giúp khuôn mặt trông trẻ trung và quyến rũ hơn. Không chỉ vậy, massage cổ đã được chứng minh là giúp cải thiện tình trạng đau cổ, đau quai hàm, đau dây thần kinh ngoại biên và các vấn đề sức khỏe khác.

Theo các chuyên gia sức khỏe, massage cổ nên được thực hiện 2-3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài khoảng 30 phút. Chỉ sau 4 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy vùng da cổ mịn màng hơn. Đồng thời các triệu chứng đau mỏi cổ cũng giảm đi rõ rệt. Massage, như đã nói ở trên, là một cách hiệu quả để ngăn ngừa da cổ chảy xệ. 

Cách massage cho vùng cổ

Các kỹ thuật massage đơn giản tại nhà tốt cho cổ mà không làm da bị chảy xệ bao gồm:

Bài tập cong cổ: Đầu tiên, nằm ngửa thoải mái trên một mặt phẳng. Sau đó, nâng cao phần cổ trước ngực lên cách mặt sàn khoảng 2-3 cm. Giữ một lúc trước khi dần dần hạ đầu trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại sự hợp tác trước đó 10-15 lần. Bài tập này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa da cổ chảy xệ và cứng cổ. 

Cần lưu ý khi thực hiện nên nâng đầu lên và hạ xuống từ từ chứ không nên đột ngột. Nếu bạn có cảm giác đua xe, hãy dừng bài tập ngay lập tức.

Bài tập phát âm nguyên âm: Bài tập phát âm nguyên âm, trái ngược với bài tập vòm cổ, nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ hàm giúp nâng da và ngăn ngừa chảy xệ cổ. Thực hiện như sau: Bắt đầu bằng cách phát âm chữ "O" với miệng mở rộng nhất có thể. Sau đó, để phát âm chữ "E", hãy mở rộng miệng sang hai bên. Lặp lại, xen kẽ giữa miệng hình chữ "O" và "E".

Bài tập nâng cằm: Bài tập này tác động đến cả cơ hàm và cơ cổ. Các bước rất đơn giản:

Chuẩn bị bằng cách ngồi thẳng với lưng thẳng và nhìn thẳng về phía trước. Sau đó, từ từ ngậm miệng lại, nhếch môi và đẩy hàm về phía trước. Đẩy hàm về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy cơ cằm hơi căng ra. Giữ vị trí hàm trong khoảng 10 giây trước khi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại hành động trước đó.

Bài tập xương quai xanh: Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cho cơ cổ và vai, giúp đẩy lùi chứng đau mỏi cổ hiệu quả. Bài tập xương đòn được thực hiện theo cách sau:

Đầu tiên, bạn ngồi thẳng và thả lỏng để cơ thể được thoải mái. Sau đó, giữ yên cơ thể và hơi ngửa đầu ra sau để cơ cổ căng nhẹ. Khi thực hiện động tác này, đảm bảo cằm của bạn song song với mặt đất. Sau đó, nghiêng đầu về phía trước cho đến khi cơ dưới cằm căng lên. Lặp lại các động tác từ 20-30 lần mỗi lần tập.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01