Cách massage bàn chân đơn giản mà hiệu quả

Sau một ngày dài làm việc, đôi chân của bạn có thể bị đau mỏi. Nhưng không phải ai cũng quan tâm và biết cách chăm sóc cho đôi chân của mình. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một trong những phương pháp đơn giản giúp chăm sóc đôi chân đúng cách là massage xoa bóp bàn chân.

Để xoa bóp chân hiệu quả, trước tiên hãy ngâm chân trong nước ấm có pha tinh dầu. Mỗi loại tinh dầu đều có một công dụng riêng. Thông thường để ngâm chân, chúng ta có thể sử dụng tinh dầu ngải cứu. Vì tinh dầu ngải cứu sẽ làm dịu cơn đau hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, tinh dầu còn điều trị một số bệnh liên quan đến xương khớp. 

Chuẩn bị những đồ đạc cần thiết như ghế, bàn, giường trước khi bắt đầu massage xoa bóp chân. Thực hiện massage cho từng bàn chân; chân còn lại được quấn trong một chiếc khăn ấm. Để massage xoa bóp bàn chân thì trước tiên hãy xoa xát tay để làm ấm tay trước khi bắt đầu.

Cách massage bàn chân đơn giản mà hiệu quả

Làm nóng các cơ ở chân bằng cách thoa một lượng nhỏ tinh dầu lên bàn chân để bắt đầu massage. Khi khởi động, bạn có thể xoa bóp bàn chân bằng cách dùng tay xoay nhẹ để thả lỏng các cơ. Sau khi khởi động, đặt hai chân lên bàn hoặc giường rồi dùng một tay nắm lấy từng chân và tay kia nắm lấy chân kia. Từ mắt cá chân đến ngón chân và ngược lại, xoa bóp. Tiếp theo, cuộn theo hai hướng khác nhau.

Tìm các khớp ngón chân và xoay các khớp bàn chân với các ngón còn lại ở trên trong khi giữ ngón cái ở dưới là một kỹ thuật xoa bóp chân hiệu quả. Từ ngón chân út đến ngón chân cái, xoa bóp từng ngón chân từ gốc đến ngọn. Dùng tay xoa các ngón chân theo hình tròn sau khi xoa đều xuống các đầu ngón chân.

Dùng ngón tay cái thực hiện chuyển động tròn và vuốt các đường thẳng lên xuống lòng bàn chân để hoàn thành quá trình massage chân. Sau đó, vuốt toàn bộ bàn chân bằng cách dùng lòng bàn tay xoa vuốt theo chiều dọc bàn chân.

Tác dụng của massage chân là tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, nhất là với những người ít vận động;  Massage cũng là cách nhanh chóng để giúp giảm đau cơ và khớp. Để ngăn ngừa chấn thương cho bàn chân và mắt cá chân, bạn nên massage cho bàn chân 3-5 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể kết massage chân nhanh vào quá trình tập luyện của mình. Điều này làm tăng tính linh hoạt của bàn chân và giảm chấn thương.

Ngoài ra, massage chân còn giảm căng thẳng, áp lực về tinh thần; giúp ngủ ngon giấc; tăng cường sự tỉnh táo, tập trung; nâng cao sức khỏe sinh lý…Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, các bạn cần thực hiện massage chân thường xuyên mỗi ngày trong một thời gian nhất định.

Nếu các bạn đã áp dụng các kỹ thuật xoa bóp mà vẫn không đạt hiệu quả, có thể là do bạn không thực hiện đúng cách. Trong trường hợp này, các bạn có thể sử dụng một số thiết bị massage chân, ghế massage hiện đại có liệu trình massage chân,  hoặc đến các cơ sở massage chân chuyên nghiệp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01