Cách đơn giản giúp giảm đau mỏi mắt cho dân công sở

Đôi mắt vốn được ví như cửa sổ tâm hồn, quý hơn ngọc. Tuy nhiên, nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng do đặc thù phải tiếp xúc thường xuyên với máy tính, ngồi nhiều, khiến cho trở thành đối tượng thường hay gặp các vấn đề về mắt như đau, nhức, mỏi mắt, khô, chảy nước mắt; Về lâu dài có thể dẫn tới rối loạn hoặc suy giảm thị lực. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Cách đơn giản giúp giảm đau mỏi mắt cho dân công sở nhé.

#1. Để mắt tiếp xúc trong bóng tối

Các bạn ở tư thế ngồi thẳng lưng, chống 2 khuỷu tay lên bàn, chà xát hai bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó đưa bàn tay lên che kín mắt, thư giãn và để mắt nhìn vào bóng tối như vậy khoảng 3 -  phút.

#2. Đảo mắt sang 2 bên

Ngồi thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước. Từ từ di chuyển nhãn cầu từ trái - trên - phải - dưới, như vậy 3 lần.

Động tác này rất tốt cho những người học tập, làm việc mà đôi mắt luôn phải hoạt động ở cường độ cao khiến nhức mỏi thường xuyên.

#3. Thay đổi khoảng cách nhìn

Ngồi thẳng lưng, nắm 4 ngón chỉ để lại ngón cái trước mặt, tập trung ánh nhìn vào ngón tay cái khoảng 15 giây. 

Sau đó tìm 1 vật ở khoảng cách 6 m và tiếp tục nhìn vào vật thể đó trong 15 giây.

Cuối cùng, di chuyển ánh mắt về trở lại ngón tay. Lặp lại chu trình 5 lần.

Cách đơn giản giúp giảm đau mỏi mắt cho dân công sở

#4. Nháy mắt

Với những người thường xuyên nhín vào màn hình máy tính, điện thoại, việc tập trung quá mức trong thời gian dài sẽ gây áp lực lên cơ mắt. Động tác nháy mắt tuy đơn giản nhưng là phương pháp hữu hiệu để cải thiện tính trạng này. Bạn có thể thực hiện nó ở bất cứ tư thế nào.

Hãy nhìn thẳng về phía trước, nhắp cả 2 mắt từ 10 - 15 lần mỗi phút và thực hiện trong 2 phút.

#5. Massage mí mắt

Massage luôn là liệu pháp tuyệt vời, đáng tin cậy để phục hồi thể lực và thư giãn cho mọi bộ phận trên cơ thể, trong đó có đôi mắt. Tất nhiên, mắt là bộ phận nhạy cảm nhên khi massage mắt các bạn nên thực hiện nhẹ tay, hoặc chỉ sử dụng ngón tay ít để giảm lực tác động lên mắt.

Nhắm mắt lại, dùng ngón tay để massage nhẹ nhàng phần bầu mắt theo chuyển động tròn. Lặp lại động tác massage này 10 lần và miết nhẹ theo chiều quay của kim đồng hồ.

#6. Sử dụng ghế massage toàn thân

Sẽ thật tuyệt vời nếu công ty của bạn có trang bị ghế massage toàn thân tại chỗ làm cho nhân viên. Bởi chỉ 15 phút massage với ghế sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng, thư giãn tinh thần và làm việc hiệu quả hơn.

Các ghế massage hiện đại có chế độ massage không trọng lực, massage ở tư thế nằm, đung đưa, mẹ bồng con... với các động tác massage nhẹ nhàng cùng chế độ phát nhạc du dương, người dùng đơn giản là bật nút, nhắm mắt và thả lỏng cơ thể để các bộ phận được chăm sóc 1 cách nhẹ nhàng.

Các bạn cũng có thể trang bị ghế massage tại nhà để có thể được massage sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách đơn giản giúp giảm đau mỏi mắt cho dân công sở. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage mắt, động tác massage, phương pháp massage, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Bình luận
4.7/21 đánh giá

Bài viết khác

Xem thêm

Giá tận gốc
100% chính hãng
Bảo hành 6 năm
Showroom Okasa

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SỨC SỐNG MỚI

Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0107733793 cấp lần đầu ngày 23/02/2017 - Đăng ký thay đổi lần 2 ngày 31/10/2018
Address: 89 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Website: okasa.vn
Email: info@kiwami.vn
Hotline: +84949410333
Sitemap

Zalo LiveChat 01